Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Từ Abruzzo đến thủ đô của Trung Quốc, một đầu bếp nấu ăn gây bão

Khi Niko Romito và chị gái Cristiana thừa hưởng nhà hàng của cha họ ở Ý vào năm 2000, anh không biết gì về nấu ăn và chỉ biết chút ít về kinh doanh.
Chín năm sau, ông sẽ là người mang niềm tự hào của hai trong số những giải thưởng ẩm thực được thèm muốn nhất thế giới, Michelin đóng vai chính cho nhà hàng của mình ở Rivisondoli, ở vùng Abruzzo, và vào năm 2013, sau khi chuyển nhà hàng vào tu viện cách đó 14 km, một ngôi sao Michelin khác rơi vào lòng anh và đội ngũ quản lý và nấu ăn của anh.
Bây giờ, sáu năm, năm ngôi sao tỏa sáng trong công ty Romito, hai ngôi sao mới nhất xuất hiện là kết quả của những thành tựu của người Ý ở Trung Quốc.
"Khái niệm ăn uống mang đến cho bạn bởi đầu bếp nổi tiếng người Milan Niko Romito là điển hình cho món ăn Ý", Hướng dẫn Bắc Kinh Michelin được xuất bản gần đây cho biết. "Công thức nấu ăn cổ điển được cung cấp một twist hiện đại tinh tế làm tăng thêm sự tinh tế, độ sâu và hương vị đậm."
Nhận xét của hướng dẫn viên liên quan đến Il Ristorante - Niko Romito tại khách sạn Bvlgari ở quận Triều Dương của Bắc Kinh, được trao tặng một ngôi sao, chỉ vài tháng sau khi Michelin Guide trao tặng phiên bản Thượng Hải của nhà hàng một ngôi sao.
"Ngôi sao Michelin cho Il Ristorante - Niko Romito ở Thượng Hải cùng với người tỏa sáng trên Il Ristorante Niko Romito ở Bắc Kinh là bằng chứng cho thấy ẩm thực Ý mê hoặc và bất ngờ ở mọi vĩ độ", Romito, 45 tuổi, nói. "Đây là sự hài lòng lớn nhất của tôi, và tôi nói điều này với tư cách là một người đàn ông và là một đầu bếp là người Ý sâu sắc."
Đơn giản là bản chất của nấu ăn của mình, ông nói.
"Thức ăn của tôi thường được mô tả là đơn giản. Điều này rất đúng, theo nghĩa là nó không phức tạp, điều đó không có nghĩa là nó không phức tạp đáng kể. Trong nấu ăn, sự phức tạp có thể là lợi thế; không bao giờ phức tạp."
Ẩm thực của Romito dựa trên nghiên cứu mạnh mẽ, theo ông, cảm hứng của ông chủ yếu được rút ra bằng cách quan sát cuộc sống hàng ngày, mà còn từ cấu trúc, truyền thống và sự tiến hóa có thể của nó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét