Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Tôm hùm tình yêu món ăn độc lạ

Lee Adams, bếp trưởng của Skye, nhà hàng trên tầng thượng của The Park Lane Hong Kong, chia sẻ những bí mật về món ăn đặc trưng của ông.

Cảm hứng ban đầu của bạn cho công thức này là gì?

Đó là một thứ mà tôi từng ăn khi còn khá trẻ ở Anh, như thức ăn gia đình. Nhưng tôi muốn mang đến cho thực khách của Skye thêm một chút trải nghiệm sang trọng.

Khi nào bạn nghĩ về việc làm cho nó một món ăn đặc trưng tại Skye?

Tôi đã biết từ khi còn khá trẻ, tôi muốn trở thành một đầu bếp - và có một vài món ăn mà tôi luôn nghĩ đến, ngay cả khi tôi còn trẻ. "Ahh, nếu tôi từng có nhà hàng của mình, tôi sẽ đưa món này vào thực đơn." Ban đầu, nó sẽ chỉ là mì ống và phô mai, nhưng rõ ràng, bây giờ tôi già hơn và khôn ngoan hơn. Tôi nghĩ bạn không thể chỉ đưa mì ống và phô mai vào thực đơn! [cười]

Tôm hùm đến từ đâu?

Từ Brittany. Chúng tôi nhận được nó trực tiếp - chúng tôi mua nó trực tiếp và chúng tôi nhận được giao hàng ba lần một tuần.

Có phải là một món ăn khó nấu?

Tôi sẽ không nói nó khó. Khó khăn là trong việc đảm bảo rằng các công thức nấu ăn cơ bản là chính xác, cho dù đó là làm mì ống, bouillabaisse, nước sốt Mornay. Chúng là những công thức rất truyền thống, đôi khi dường như khá dễ dàng để sử dụng phím tắt nhưng rất dễ bị sai. Để làm một món bouillabaisse ngon, một loại nước sốt Mornay ngon thì phải mất nhiều thời gian. Vì vậy, đây là những điều mà nếu bạn làm đúng, mọi thứ sẽ rơi vào vị trí.

Mất bao lâu để tạo, điều chỉnh và hoàn thiện công thức?

Tôi đoán rằng đó là hai đến ba tháng chỉ để suy nghĩ, tìm nguồn cung ứng nguyên liệu và nếm thử trước khi chúng tôi thực sự đưa nó vào thực đơn và chúng tôi nghĩ: "Vâng, chúng tôi đã làm đúng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét