Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Là một trong số ít các đầu bếp địa phương được liệt kê trong Michelin Guide Bắc Kinh

Là một trong số ít các đầu bếp địa phương được liệt kê trong Michelin Guide Bắc Kinh năm nay, Li Dong đang tận hưởng sự công nhận cũng như cơ hội để xây dựng thành công của mình, Li Yingxue báo cáo.
Người đàn ông Michelin cuối cùng đã hạ cánh tại Bắc Kinh vào ngày 28 tháng 11, đưa ra 27 sao cho 23 nhà hàng trên khắp thủ đô, không chỉ bao gồm các món ăn Bắc Kinh và Quảng Đông, mà cả các món ăn châu Âu.
Được mời tham dự một cuộc họp báo, đầu bếp Li Dong của Jing Yaa Tang là một trong số ít người dân địa phương trong danh sách các đầu bếp được trao tặng một ngôi sao Michelin trong Michelin Guide Bắc Kinh năm nay.
"Chỉ có một vài loại ẩm thực miền Bắc trong Michelin Guide Bắc Kinh, có nghĩa là đầu bếp địa phương Bắc Kinh, chúng tôi cần tiếp tục cải thiện bản thân", Li nói.
Sinh ra và lớn lên ở Bắc Kinh, Li theo bước chân của ông nội đầu bếp. Từ thời thơ ấu, Li đã cùng gia đình thử các nhà hàng địa phương khác nhau - thứ gì đó xa xỉ 40 năm trước.
Sau khi tốt nghiệp trung học, anh học tại một trường ẩm thực và trở thành đầu bếp hai năm sau đó.
Người đàn ông 45 tuổi đã chứng kiến ​​sự nghiệp của mình phát triển qua ba giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên bao gồm công việc đầu tiên của anh tại một khách sạn kéo dài bảy năm, nơi anh trưởng thành từ việc không biết gì đến việc thành thạo mọi kỹ năng nấu ăn cơ bản. Giai đoạn thứ hai là khi anh làm đầu bếp điều hành tại một khách sạn năm sao khác trong chín năm, nơi anh tiếp tục trau dồi kỹ năng nấu nướng và học hỏi thêm về quản lý nhà bếp.
"Giai đoạn thứ ba bắt đầu khi tôi được mời trở thành bếp trưởng điều hành tại Jing Yaa Tang để chuẩn bị cho việc khai trương", Li nói. "Đó là trong giai đoạn mới nhất của sự nghiệp của tôi, nơi tôi đã cố gắng phát triển phong cách của riêng mình."
Jing Yaa Tang lần đầu tiên mở cửa vào năm 2013, và nhanh chóng trở thành món ăn được yêu thích ở thủ đô với món vịt quay Bắc Kinh và khu vực đích thực mang ẩm thực Trung Quốc.
Từ thực đơn khai trương của nhà hàng đến thực đơn cua theo mùa gần đây nhất, mỗi món đều được Li tạo ra, với những cái tên đầy thi vị mà ông nghĩ ra cho các món ăn.
Vịt quay là một trong những món ăn đặc trưng của Li và được nấu theo cách truyền thống trong lò nướng bằng củi.
Li rất nghiêm ngặt trong từng bước làm món ăn kinh điển ở Bắc Kinh này, bắt đầu từ nguồn - mỗi con vịt phải từ 40 đến 45 ngày tuổi và nặng từ 2 đến 2,5 kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét